Sunday, June 22, 2008

[681] idiom, idiom, และ idiom

สวัสดีครับ
ตอนที่เราพูดกับคนต่างชาติ เราคงไม่ค่อยได้ใช้ถ้อยคำที่เป็นสำนวน เพราะเราไม่รู้ว่าเขารู้จักสำนวนที่เราใช้หรือเปล่า ยกเว้นคนที่เราพูดด้วยเป็นคนอังกฤษหรืออเมริกัน เราก็อาจจะแทรกสำนวนเข้าไปได้บ้างเล็ก ๆ น้อย ๆ

แต่การเรียนรู้สำนวนมีประโยชน์...คลิกอ่านต่อ

No comments: