Friday, August 22, 2008

[766]อยู่เมืองไทย แต่ฟิตอังกฤษเหมือนอยู่เมืองนอก

สวัสดีครับ
ด้วยเหตุที่ผมไม่เคยไปเรียนเมืองนอกอย่างเป็นงานเป็นการ เคยแต่ไปเข้าคอร์สฝึกอบรมบ้างเล็ก ๆ น้อย ๆ ไม่กี่ครั้ง ผมก็เลยไม่รู้ว่าบรรยากาศในห้องเรียนที่เมืองนอก เช่นที่สหรัฐฯ มันเป็นยังไงบ้าง แต่ผมมีเพื่อนบางคนที่จบปริญญาตรีเมืองไทยและไปต่อโทที่สหรัฐฯ ผมก็เลยถามเขาว่าฟังอาจารย์เล็กเชอร์รู้เรื่องไหม คำตอบที่มักได้รับก็คือ ในเดือนแรก สองเดือนแรก หรือบางคนถึงสามเดือนแรก ฟังรู้เรื่องน้อยมาก แต่พออยู่ไป ๆ ก็รู้เรื่องมากขึ้น ๆ ตามลำดับ

บางคนบอกว่ามีวิธีที่ช่วยให้รู้เรื่องมากขึ้นหรือเร็วขึ้น คือ...คลิกอ่านต่อ

2 comments:

Anonymous said...

ขอรบกวนคุณพิพัฒน์ ช่วยแนะนำเว็บไซต์ที่อธิบายเกี่ยวกับเรื่องของโครงสร้างภาษาอังกฤษอย่างละเอียดให้ได้มั้ยคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

pipat - blogger said...

คำว่า "โครงสร้างภาษาอังกฤษ" คุณหมายถึงอะไร ช่วยอธิบายให้ละเอียดและยกตัวอย่างประกอบการอธิบายด้วย ผมจะได้หาให้ตรงกับที่คุณต้องการครับ
พิพัฒน์