Saturday, September 29, 2007

[310] ฝึกภาษาอังกฤษจากภาพยนต์

(เพิ่มเติม 12 ธค 50): [399] ขอเชิญชมภาพยนตร์ เรื่อง “ประวัติพระพุทธเจ้า”

สวัสดีครับ
ผมคิดว่า การชมภาพยนต์ฝรั่งเป็นอีก 1 ช่องทางที่ช่วยให้เราพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ ถ้าเราตั้งใจจะชมทั้งเพื่อ Sanook และ Skills

ที่เว็บนี้ The English Learner Movie Guide
เขาคัดภาพยนต์มาให้เราอ่าน เนื่องจากผมไม่ใช่คอหนัง จึงไม่แน่ใจว่า หนังแผ่นพวกนี้มีให้ท่านซื้อในเมืองไทยมากน้อยเพียงใด แต่ที่เว็บนี้มีให้ท่านแน่ ๆ โดยท่านไม่ต้องเสียเงินซื้อก็คือ
1. ฝึกอ่านสรุปประเด็นสำคัญของเรื่อง ( Plot Summary)
2. ที่ดีมาก ๆ ก็คือ ภาพยนต์ทุกเรื่องในเว็บนี้ มีการอธิบายการใช้ศัพท์ – สำนวน แบบอเมริกัน ( Some Words and Expressions that You May not Know ) โดยส่วนตัวผมชอบหัวข้อนี้อย่างยิ่ง เพราะเป็นการเรียนภาษาอังกฤษจากของจริง ที่เป็นธรรมชาติ
3. และเขาก็เสนอหัวข้อเพื่อการอภิปรายในชั้นเรียน ( Possible Topics for ESL Class Discussion) ท่านอาจารย์ที่สอนภาษาอังกฤษอาจจะเอาไปประยุกต์ใช้ได้ครับ

[อ่านหลักเกณฑ์ที่เขาคัดภาพยนต์เรื่องใดเรื่องหนึ่งมาลงในเว็บนี้: http://eslnotes.com/why.html]

ถ้าท่านมีเวลาก็เชิญเข้าไปชมเว็บศึกษาภาษาอังกฤษจากภาพยนต์อีก 4 เว็บข้างล่างนี้ครับ
[1]
The Internet Movie Database (IMDb) (เข้าไปแล้วคลิก “ View full synopsis” เพื่ออ่านสรุปประเด็นสำคัญของเรื่อง

[2]
English Trailers
เขาบอกว่าเป็น A free website for studying English using commercials

[3] [252] เว็บชมภาพยนตร์ตัวอย่าง (หนังฝรั่ง)

[4] เรียนภาษาอังกฤษกับบทภาพยนต์ http://www.kanzuksa.com/chitchat_list.asp

พิพัฒน์

pptstn@yahoo.com

2 comments:

pimteeda55 said...

ขอบคุณมากค่ะ คุณใจดีมากเลยนะคะ ดีแล้วล่ะที่นำสิ่งดีๆ มาเผยแพร่ ให้ผู้อื่นเรียนรู้แบบนี้ พยายามต่อไปนะคะ

หนอนน้อย said...

ผมพูดไม่ถูกถึงความรู้สึก ที่เว็บนี้ทำมาได้ดีมากครับ ขอให้ผลบุญทั้งหลายส่งผลให้พี่ๆทุกท่านที่ทำขึ้น จงเจริญก้าวหน้าขึ้นไป
ผมเป็นคนที่ต้องการจะศึกษาอยู่พอดีเป็นบุญของผมที่ได้มาเจอ เว๊บนี้ครับ