Thursday, February 9, 2012

[2133] ไฟล์ที่ให้ดาวน์โหลดฟรี อาจจะมีให้ดาวน์โหลด อีกไม่นาน!!

สวัสดีครับ
บล็อก www.e4thai.com  นี้ มีบริการ 3 อย่างคือ
1)แนะนำเว็บไซต์สำหรับการศึกษาภาษาอังกฤษ online (ขณะต่อเน็ต)
2)แนะนำวิธีการศึกษาภาษาอังกฤษ
3)แนะนำหรือจัดหาไฟล์ภาษาอังกฤษ ให้ท่านดาวน์โหลดไปศึกษา offline (ไม่ต้องต่อเน็ต)


ถ้าท่านถามว่าไฟล์ที่ให้ดาวน์โหลดในข้อ 3)นี้ผมเอามาจากไหน ตอบได้ว่า ผมนำมาจากเว็บที่เขารวบรวมไฟล์เหล่านี้  คลิกดู บางเว็บที่คนไทยคงจะรู้จักดีก็เช่น www.4shared.com  หรือ www.mediafire.com เป็นต้น
มี บางคนบอกว่าผมทำผิดกฎหมาย ไปเอาไฟล์ที่มีลิขสิทธิ์มาเผยแพร่ เรื่องนี้ไม่ใช่ผมไม่รู้ว่าทำผิด แต่เมื่อคิดทบทวนดูหลายรอบแล้วก็ได้ข้อสรุปว่า คนไทยเราจำนวนไม่น้อยที่ไม่มีเงิน (หรือ ไม่มีเวลา) ไปซื้อไฟล์ภาษาอังกฤษ เช่น ไฟล์หนังสือ หรือไฟล์โปรแกรม ที่ถูกต้อง (มี license) ถ้า ไม่มีไฟล์เหล่านี้ เขาจะขาดโอกาสไปอย่างมากในการศึกษาภาษาอังกฤษ เพราะไม่มีตัวช่วยคือไฟล์เหล่านี้ ผมก็เลยตัดใจยอมทำผิดนำเอามาเผยแพร่ ผมปลอบใจตัวเองได้บ้างว่า ผมไม่ได้ทำเพื่อหวังผลกำไรแม้แต่สตางค์เดียว แต่ทำเพราะหวังให้คนไทยได้มีตัวช่วยในการศึกษาภาษาอังกฤษ และท่านผู้อ่านก็คงไม่ได้ทำกำไรจากไฟล์ที่ผมนำมาแนะนำเช่นกัน คิดได้อย่างนี้ก็สบายใจขึ้นนิดหนึ่ง  

แต่ สำหรับวันนี้ ผมได้ข่าวใหม่จากเพื่อนแจ้งมาว่า ขณะนี้ทางประเทศสหรัฐฯ เขากำลังจะเอาจริงเอาจังมากกว่าเดิม ในการจัดการกับเว็บที่นำไฟล์ไม่มี license มาให้ดาวน์โหลดกันฟรี ๆ และเว็บบางเว็บที่ผมใช้บริการบ่อย เช่น www.4shared.com ก็อาจจะโดนจัดการด้วย  ผมจึงขอนำข่าวนี้มาแจ้งให้ทราบโดยทั่วกันว่า บริการดาวน์โหลดไฟล์ฟรีที่บล็อกนี้นำมาแนะนำอาจจะต้องสิ้นสุดลง ไม่ช้าก็เร็ว  เพราะฉะนั้น ถ้าท่านจะทำอะไร อยากได้อะไร ก็ทำซะนะครับ  ก่อนที่บริการฟรีเช่นนี้จะหยุดฟรี

เมื่อถึงวันนั้น บล็อก www.e4thai.com นี้  ก็คงมีบริการเหลือแค่ 2 อย่าง คือ แนะนำเว็บ และ แนะนำวิธีการศึกษาภาษาอังกฤษ  เท่านั้นแหละครับ
จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบโดยทั่วกันครับ

พิพัฒน์
www.facebook.com/e4thai
www.facebook.com/EnglishforThai
e4thai@live.com

No comments: