Sunday, April 8, 2007

[128]แจก audio book เดือนละเล่ม

สวัสดีครับ
Audio Book หรือ หนังสือเสียงที่มีอยู่ตามเว็บนี้ มีทั้งที่ให้เราฟังฟรีทั้งเล่ม ซึ่งคุณภาพเสียงพอฟังได้ (เช่นที่นี่: http://intereladsd.blogspot.com/2007/04/124.html ) หรือบางแห่งที่เสียงคุณภาพดี ก็ให้เราฟังฟรีนิดหน่อย ถ้าชอบใจก็ซื้อ หรือไม่ก็มีทั้งฟรี และจ่ายเงินอยู่ในเว็บเดียวกัน

ที่เว็บนี้ http://www.simplyaudiobooks.com/ เมื่อเข้าไปแล้ว ดูที่คอลัมน์ขวามือ จะเห็น “This Month's FREE” นี่คือ หนังสือเสียง หรือ Audio Book ที่เว็บนี้เขาแจกเดือนละเล่ม คลิกที่ “Click Here” ใต้ “Enjoy a free audio book download every month.” สำหรับเดือนเมษายนนี้ผมเองดาวน์โหลดเรียบร้อยแล้ว คือ ตำราพิชัยสงครามโดย ซุนวู นี่ผมก็จ้องอยู่ว่าเดือนหน้าเขาจะให้ดาวน์โหลดเรื่องอะไรฟรีอีก ธรรมดาครับ คนชอบของฟรี

นอกจากนี้ ที่ลิงค์นี้ http://www.simplyaudiobooks.com/audio-books/hot-books/ เขายังให้เราลองฟัง เล่มละ 3 นาที มีสรุปย่อเนื้อหาของเล่มนั้น ๆ ให้อ่านด้วย มีทั้งหมดกว่า 1,600 เรื่อง

Audio Book นี้ มีเสน่ห์ของมันอยู่นะครับ คือว่า คนอ่านจะอ่านให้ได้อารมณ์ของเรื่อง ซึ่งหลากเล่มก็หลายอารมณ์ ยกตัวอย่างเล่มนี้ My Life ซึ่งประธานาธิบดีคลินตันเขียนประวัติของตัวเอง และอ่านเองด้วย ลองคลิกฟังดูก็ได้ครับ http://www.simplyaudiobooks.com/audio-books/My+Life/2004/

ตอนนี้เขามีเรื่องสั้นให้เราคลิกอ่าน และฟัง หรือจะดาวน์โหลดก็ได้อยู่ 9 เรื่อง ข้างล่างนี้ (คลิกที่ชื่อเรื่องเพื่ออ่าน, คลิกที่คำว่า “MP3” เพื่อฟัง )
http://blog.simplyaudiobooks.com/?p=196

ถ้าต้องการดาวน์โหลดไฟล์ MP ของเรื่องสั้นทั้ง 9 เรื่อง ก็คลิกขวาที่ compilation MP3 , คลิก Save Target As… แล้วหาที่ save ไว้ในเครื่อง
InterelaDSD

2 comments:

Anonymous said...

ขอบคุณครับ...pipat

กุ้ย said...

ขอบคุณมากๆ ครับ