Friday, January 26, 2007

[43] ขอให้ฝรั่งพูดทุกอย่างตามที่ท่านบอก ที่เว็บนี้ครับ

สวัสดีครับ
คงจะดีไม่น้อยถ้าเรามีเพื่อนเป็นฝรั่งไว้คอยพูดคุยฝึกภาษาทุกวัน
แต่ถ้าเพื่อนที่ว่านี้หาไม่ได้ ก็ไปที่เว็บข้างล่างนี้แล้วกันครับ พอใช้แก้ขัดถูไถไปได้
http://www.research.att.com/~ttsweb/tts/demo.php

ที่เว็บนี้เราสามารถพิมพ์ข้อความอะไรลงไปก็ได้ แล้วคลิกให้ฝรั่งยนต์พูด
เสียงอาจจะไม่เป็นธรรมชาติเหมือนคนเป็นๆ แต่ก็พอใช้ได้ครับ
คือช่วยให้เราฝึกฟังข้อความที่เราอยากจะฟัง
และถ้าเราพูดตาม ก็ได้ฝึกพูดข้อความที่เราอยากจะพูด

พอเข้าไปที่เว็บนี้แล้วก็ทำอย่างนี้ครับ
Step 1. คลิกเลือกภาษาอังกฤษและฝรั่งยนต์คนที่จะให้พูด
Step 2. พิมพ์หรือ Copy ข้อความมา paste ใส่ลงไป
ห้ามเกิน 300 ตัวอักษรนะครับ ตอนแรกๆ นี่อาจจะลองแค่ 1-2 ประโยคก็พอครับ
Step 3. คลิก SPEAK (ถ้าเน็ตช้าต้องรอหน่อย)

มีเรื่องที่ผมอยากจะแจ้งไว้ก่อน 3 – 4 ข้อ
1. ถ้าเน็ตของท่านช้า เสียงที่ฟังอาจติด ๆ ขัด ๆ
2. ต้องระวังนิดนึงนะครับ อย่าพิมพ์ผิด เพราะฝรั่งยนต์ก็จะอ่านอย่างผิด ๆ เขาซื่อครับ พิมพ์ให้อ่านยังไงก็อ่านอย่างนั้น
3. ถ้าต้องการให้เขาพูดเว้นวรรคตรงไหน ก็ใส่เครื่องหมายคอมม่า , ตรงนั้น
4. เราสามารถพิมพ์คล้าย ๆ คาราโอเกะลงไปได้ เช่น พิมพ์ Pom rak koon ฝรั่งยนต์ก็จะพูดเสียงคล้าย ๆ “ผมรักคุณ” สนุกไปอีกแบบนึงครับ

[24 มีค.50] ขอเพิ่มอีก 1 เว็บครับ
พิมพ์ข้อความ ให้โปรแกรมอ่านออกเสียง ครั้งละไม่เกิน 100 ตัวอักษร (คลิกเลือกเสียงได้)http://www.oddcast.com/home/demos/tts/frameset.php?frame1=talk
InterelaDSD

1 comment:

vilasay said...

ปมมีโปรแกรมด้วยนะสนใจปะครับให้ฟรีครับ