Sunday, December 2, 2007

[394] เชิญดาวน์โหลดสมุดจดศัพท์ ปี 2551

สวัสดีครับ
เดือนนี้คือเดือนธันวาคม 2550 เดือนหน้าก็จะเข้าปีใหม่แล้ว
ในภาษาอังกฤษมีศัพท์คำหนึ่งเกี่ยวกับวันขึ้นปีใหม่ คือ New Year's resolution ซึ่งแปลว่า การสัญญากับตัวเองว่า ปีใหม่นี้ฉันจะทำอะไรดี ๆ และเลิกอะไรต่ออะไรที่ไม่ดีบ้าง
คำจำกัดความภาษาอังกฤษ คือ “a promise that you make to yourself to start doing something good or stop doing something bad on the first day of the year” จาก Cambridge Dictionary

และถ้าท่านใดสัญญากับตัวเองว่า ปีใหม่ 2551 นี้ฉันจะจดจำคำศัพท์ให้ได้อย่างน้อยวันละ 1 คำ ผมก็ขออนุโมทนาด้วยครับ และก็ขอส่งเสริมกุศลเจตนาอันนี้ โดยการหาสมุดจดศัพท์มาให้แก่ท่าน ท่านเพียงแต่จดคำศัพท์ลงไปในสมุดนี้วันละ 1 คำ รูปร่างของสมุดจดศัพท์ตามข้างล่างนี้ครับ
http://fds.oup.com/www.oup.com/pdf/elt/products/nef_calendar_dec07.pdf


ท่านเพียงแต่เขียนคำศัพท์ลงไปวันละ 1 คำ ถ้าศัพท์มีหลายพยางค์ก็ใส่เครื่องหมายพยางค์ที่ลงเสียงหนักลงไปด้วย ช่องที่เติมคำแปลนั้นถ้าสามารถหาตัวอย่างประโยคมาเขียนลงไปด้วยก็จะดีมาก

และขอเชิญท่านไปดาวน์โหลดสมุดจดศัพท์ปี 2551 (คศ. 2008) ได้ที่ข้างล่างนี้ครับ มีแค่ 12 หน้าเท่านั้น คือ 1 หน้า = 1 เดือน เมื่อพิมพ์ออกมาแล้วก็เย็บเป็นเล่มสมุดจดศัพท์บาง ๆ ไปไหนก็ถือไปด้วย เชิญครับ



ขออวยพรให้รู้ศัพท์เพิ่มขึ้นมาก ๆ นะครับ

พิพัฒน์ 
www.facebook.com/e4thai

6 comments:

Anonymous said...

ขอบพระคุณ web นี้มากครับ ทำให้ผมสามารถศึกษาเพิ่มเติมได้ดีมากครับ

Anonymous said...

เรียน คุณ พิพัฒน์
ผมได้รับการแนะนำจากเพื่อนส่ง email web link นี้มาให้ จากนั้นผมได้ตั้งเป็นน่าแรก และสัญญากับตัวเองว่าจะเข้ามาศึกษาอย่างน้อยอาทิตย์ละสองครั้ง ผมไม่เคยเรียนภาษาอังกฤษเข้าใจก็ได้เวปของพี่นี่แหละเป็น Guide คุณพิพัฒน์ใจกว้างมากแนะนำเทคนิคการเรียนรู้ดีๆ ขอให้คุณงามความดีนี้จงย้อนกลับไปสู่คุณพิพัฒน์ และคนที่คุณรัก ทุกสิ่งดีๆที่คุณปรารถนาขอให้สมหวังดั่งตั้งใจ สุขภาพลานามัยแข็งแรงตลอดไปครับ

กำธร

pipat - blogger said...
This comment has been removed by the author.
pipat - blogger said...

คุณกำธรครับ
ขออนุโมทนาในความตั้งใจที่จะศึกษา ผมเชื่อว่าเมื่อคุณได้ทำเรื่อย ๆ คุณก็จะทำได้ และขอขอบพระคุณในคำอวยพรครับ
พิพัฒน์

พุทธินันท์ said...

ลิ้งค์เสียครับ ผมอยากได้ หน้าตามันจะเป็นยังไงครับ

pipat - blogger said...

แก้ลิงค์ให้แล้วครับ