Thursday, May 17, 2007

[171]ดาวน์โหลด โปรแกรมที่จำเป็น ฟรี!

[ คลิกดู สารบัญ แยกประเภทหัวข้อ ]

สวัสดีครับ
1. โปรแกรม acrobat reader ถ้าเป็นไฟล์ pdf คอมฯของท่านต้องลงโปรแกรม acrobat reader ไว้ซะก่อน ถ้าไม่มีโปรแกรมนี้ ไปดาวน์โหลดได้ที่นี่ครับ: http://www.download.com/Adobe-Reader/3000-2378_4-10000062.html

Tip เล็ก ๆ น้อย สำหรับการใช้โปรแกรม acrobat reader (ถ้าคนละ version ลักษณะอาจจะต่างไปบ้างเล็กน้อย)
1. เมื่อเปิดไฟล์ด้วยโปรแกรมนี้ ที่มุมบนช้ายมือจะเห็นไอคอนหน้าหนังสือซ้อนกัน เมื่อคลิกที่นี่จะโชว์ทุกหน้าย่อของหนังสือเล่มนี้ และเมื่อคลิกเครื่องหมาย X หน้าย่อที่โชว์นี้จะหายไป
2. ที่ใต้แถบ Menu Bar จะมีช่อง “เลขที่หน้าปัจจุบัน/จำนวนหน้าทั้งหมด” ท่านสามารถพิมพ์เลขหน้าที่ต้องการลงไป, กด Enter, ก็จะไปยังหน้านั้นทันที
3. เขยิบมาทางขวามือของช่อง “เลขที่หน้าปัจจุบัน/จำนวนหน้าทั้งหมด” จะมีช่อง % ให้ท่านพิมพ์ตัวเลขเพื่อเพิ่มหรือลดขนาดของ font ได้ตามต้องการ, กด Enter
4. . เขยิบมาทางขวามือของช่อง % จะมีช่องให้ท่านพิมพ์ คำใคคำหนึ่งที่ท่านต้องการค้นในหนังสือเล่มนี้ , เมื่อพิมพ์ลงไปแล้ว กด Enter, ก็จะโชว์หน้าแรกที่มีคำนี้ปรากฏอยู่, เมื่อคลิกที่ลูกศรที่หัวชี้ไปทางขวา ก็จะโชว์หน้าถัดไปที่มีคำนี้ปรากฏอยู่ ทำอย่างนี้ไปเรื่อย ๆ
5. ถ้าท่านอ่านไฟล์ Acrobat Reader ขณะต่อเน็ต ท่านสามารถคลิกขวาที่คำใดก็ได้เพื่อดูความหมายของคำนั้น, เมื่อคลิกขวาแล้ว ให้คลิกที่บรรทัด Look Up “……..”

2. โปรแกรม ZipGenius โปรแกรมนี้ทำหน้าที่ทั้งอัด และขยายไฟล์ได้เหมือนทั้ง WinZip และ WinRAR เชิญไปดาวน์โหลดโปรแกรม ZipGenius ได้ที่นี่ครับ (เป็นโปรแกรมฟรี ไม่หมดอายุ และไม่ต้องลงทะเบียน)http://www.download.com/3000-20-10179818.html?part=undefined&subj=dl&tag=button

3. โปรแกรม Download Acceleratorในกรณีที่ต้องดาวน์โหลดไฟล์ขนาดใหญ่ ถ้าใช้เน็ตความเร็วธรรมดาอาจจะไม่สามารถดาวน์โหลดเสร็จในคราวเดียว ถ้าท่านมีปัญหานี้ ผมขอแนะนำให้ท่านติดตั้งโปรแกรม Download Accelerator Plus 8.5 ไว้ก่อน เพราะว่าเมื่อ connect อีกครั้ง จะได้สามารถดาวน์โหลดต่อจากครั้งก่อนได้เลย ที่ลิงค์ข้างล่างนี้ครับhttp://www.download.com/Download-Accelerator-Plus/3003-2071_4-10651112.html

4. โปรแกรม RealPlayer ถ้าเป็นไฟล์ MP3 หลาย ๆ เว็บต้องเปิดด้วยโปรแกรม RealPlayer ถ้าเครื่องของท่านยังไม่ได้ลงไว้ เชิญไปดาวน์โหลดได้ที่นี่ครับhttp://www.download.com/RealPlayer/3000-2139_4-10255189.html

พิพัฒน์
[แจ้งลิงค์ขัดข้องได้ที่ pptstn@yahoo.com โดยคลิกที่รูปซองจดหมาย ใต้บรรทัดนี้]

No comments: