Friday, April 27, 2007

[148] แจกไฟล์ ถาม – ตอบ ภาษาอังกฤษ 1,500 ข้อ

สวัสดีครับ
เรื่องที่คนเขียนเข้าไปถามให้คอลัมนิสต์ตอบนี้ ผมว่ามันน่าอ่านนะครับ เพราะเนื้อหาหลากหลายมาก ร้อยคนก็ถามร้อยแบบ มีทั้งเรื่องการใช้ศัพท์-สำนวน แกรมมาร์ หรือขอให้ช่วยแปลประโยค และอื่น ๆ อีกหลายอย่าง หลายคำถามเราไม่เคยสงสัยมาก่อน แต่พออ่านคำถามแล้วก็อยากจะรู้คำตอบ อยากรู้ว่าคอลัมนิสต์จะตอบอย่างไร หรือถ้าเราจะตอบเอง – จะตอบว่าอย่างไร จะตรงกับคำตอบของคอลัมนิสต์หรือไม่

ที่คอลัมน์ Yindii English Doctor - Questions and Answers เขารวบรวมคำถาม – คำตอบ เกี่ยวกับภาษาอังกฤษ ไว้ประมาณ 1,500 ข้อ โดยถาม-ตอบ พูดคุยกันด้วยภาษาไทย หรือถ้ามีภาษาอังกฤษปนบ้างก็ไม่มาก ที่นี่ครับ: http://www.yindii.com/english/doctor/current/questions.htm

หรือถ้าท่านต้องการดาวน์โหลดไฟล์ คำถาม – คำตอบ ของทั้ง 1,500 ข้อนี้เก็บไว้ เพื่อใช้เปิดอ่านเมื่อไรก็ได้ โดยไม่ต้องต่อเน็ต ก็ไปดาวน์โหลดได้ที่นี่ครับ: English_Questions_and_Answers

* * * หมายเหตุ:
1. ไฟล์ที่ให้ท่านดาวน์โหลดนี้เป็นไฟล์อัด zip ถ้าท่านไม่มีโปรแกรมกระจายไฟล์ลงไว้ในเครื่อง เชิญไปดาวน์โหลดโปรแกรม ZipGenius เพื่อใช้กระจายไฟล์ได้ที่นี่ครับ (เป็นโปรแกรมฟรี ไม่หมดอายุ และไม่ต้องลงทะเบียน)
http://www.download.com/3000-20-10179818.html?part=undefined&subj=dl&tag=button
2. ถ้าท่านไม่สามารถดาวน์โหลดไฟล์ข้างต้นได้ เพราะไฟล์หมดอายุ แจ้งผมได้ที่ email pptstn@yahoo.com นะครับ ผมจะจัดการให้ท่านดาวน์โหลดได้อีก * * *

อันที่จริงคอลัมน์ ถาม – ตอบ ทำนองนี้มีอีกที่หนึ่งที่น่าสนใจ คือ “ภาษาอังกฤษง่ายนิดเดียว” ของคุณ Andrew Biggs ซึ่งท่านรวบรวมไว้ที่นี่: http://www.andrewbiggs.com/ABA/komchadluek.htm มีมากกว่า 500 บทความคำถาม – คำตอบ

พิพัฒน์
pptstn@yahoo.com

No comments: