Tuesday, April 8, 2008

[583] ชมภาพพุทธสถานที่อินเดีย, อินโดนีเซีย, พม่า

สวัสดีครับ
ท่านผู้อ่านชอบท่องเที่ยวไหมครับ ผมเองคนหนึ่งล่ะที่ชอบเที่ยว

แต่ถ้าไปเที่ยวต่างประเทศ ความรู้สึกอย่างหนึ่งที่เกิดขึ้นเป็นประจำก็คือเสียดายตังค์ ที่รู้สึกเช่นนี้ก็คงจะเป็นเพราะผมไม่ค่อยมีตังค์

แต่ผมเคยได้ยินบางคนพูดไว้อย่างนี้....ชีวิตคนเราเนี่ยะ มันไม่ค่อยจะสมบูรณ์หรอก
ตอนช่วงต้นของชีวิตซึ่งเพิ่งเริ่มทำมาหากิน… จะมีแรง มีเวลา แต่ไม่ค่อยมีเงิน
พอวัยกลางคนทำงานไปนานเข้าเริ่มจะมีหลักมีฐาน… ก็จะมีแรง มีเงิน แต่ไม่ค่อยมีเวลา
ครั้นอายุมากชักสูงวัย… จะมีเงิน มีเวลา แต่ไม่ค่อยมีแรง

สรุปแล้ว ไม่มีวัยไหนที่ perfect พร้อมไปหมดทุกอย่าง วัยหนึ่ง ๆ จะมีอย่างใดอย่างหนึ่งแหว่งไปเสมอ

เมื่อได้ฟังผู้รู้พูดอย่างนี้ ผมเลยพยายามเจียดเงินไปเที่ยวยังที่ชอบไป เพราะถ้าขืนรอจนแก่ใกล้เวลาไปที่ชอบ จะไม่มีแรงถ่อสังขารไปยังที่ชอบไป... คลิกอ่านต่อ

No comments: