Monday, October 8, 2007

[320] บทสนทนาที่ด่าน ตม. สนามบินต่างประเทศ

สวัสดีครับ
คุณเจเจเขียนมาว่า "อยากได้บทสนทนาเวลาเจอ ตม. ของต่างประเทศจะใช่ฝึกอ่านและจำนะครับ ผมกำลังจะไปเที่ยวต่างประเทศ เช่นรายละเอียดที่เขาจะถามเราเราจะตอบไปยังไงเพื่อโดนกักสอบสวนนะครับ(ขอบคุณล่วงหน้าครับ)"

ผมว่าทั้งที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง (immagration) และด่านศุลกากร(customs) ที่สนามบินต่างประเทศ คงไม่มีอะไรต้องกังวลหรอกครับ ถ้าเราเข้าไปอย่างถูกต้อง คือหนังสือเดินทางถูกต้อง และวีซาถูกต้อง และเราไม่ได้พกพาสิ่งของต้องห้ามเข้าหรือออกจากประเทศของเขา เมื่อเขาถามอะไรมาก็ตอบไปตรง ๆ และองอาจ

แต่ถ้าคุณเจเจต้องการฟัง และอ่าน เพื่อฝึกทักษะการพูดในสถานการณ์เช่นนี้ ก็เชิญไปที่ลิงค์นี้ครับ
http://www.esl-lab.com/customs/customrd1.htm
Pre-Listening Exercises
[ Quiz Script Explanation of Answers Text Completion Quiz]

ส่วนลิงค์ข้างล่างนี้ เป็นคำแนะนำสำหรับการผ่านด่านศุลกากรเข้าประเทศสหรัฐอเมริกา
Travel tips: a beginners guide to passing through united states customs
http://www.essortment.com/travel/traveltipsbegi_swwg.htm
เที่ยวให้สนุกนะครับ จะไปประเทศไหนล่ะครับ

พิพัฒน์
pptstn@yahoo.com

No comments: